Vì sao Apple bỏ sạc, tai nghe khỏi iPhone 12?

Lý do iPhone 12 không có sạc đi kèm

Bảo vệ môi trường

Apple sẽ không bao gồm bộ sạc điện hoặc tai nghe cho iPhone 12 để bảo vệ môi trường. Apple cho biết có thể giảm đáng kể lượng khí thải carbon bằng cách không sản xuất phụ kiện ngay từ đầu. Việc này có thể giảm kích thước hộp vận chuyển của mỗi chiếc iPhone được bán ra. Hơn nữa, nó có thể giảm chi phí cho người mua iPhone 12.

iPhone 12 không kèm sạc

Apple hoãn sản xuất phụ kiện vì môi trường

Lần đầu tiên, cả cục sạc và tai nghe Apple EarPods đều không được kèm theo khi mua iPhone. Apple cho biết điều này sẽ cắt giảm được hơn 2 triệu tấn carbon mỗi năm.

Người dùng đã có nhiều bộ sạc

Giám đốc điều hành của Apple – Lisa Jackson cho biết hiện đã có hơn 2 tỷ bộ sạc iPhone trên thế giới. Vì vậy nếu tiếp tục đưa chúng vào hộp cùng với iPhone là lãng phí. Ngoài ra, xu thế sử dụng sạc không dây đang ngày càng được ưa chuộng.

Tiết kiệm chi phí vận chuyển

Với ít mặt hàng hơn, hộp đựng iPhone cũng nhỏ hơn. Jackson tuyên bố rằng Apple có thể chứa nhiều sản phẩm hơn tới 70% trên một pallet vận chuyển. “Tổng hợp lại, những thay đổi mà chúng tôi đã thực hiện cho iPhone 12 đã cắt giảm hơn 2 triệu tấn carbon hàng năm; tương đương khí thải của 450.000 ô tô mỗi năm.”

iPhone 12 không kèm sạc

Cắt đi cáp sạc sẽ làm giảm chi phí vận chuyển iPhone 12

Một số nhà sản xuất phụ kiện cho biết động thái này đáng hoan nghênh, mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn. Apple nên được khen ngợi vì đã có một nỗ lực trong việc giảm thiểu tác động môi trường. Tuy nhiên, các chuyên gia về tính phát triển bền vững tỏ ra nghi ngờ. Họ cho rằng những nỗ lực của Apple chỉ tác động nhỏ đến cuộc khủng hoảng rác thải điện tử, phần lớn việc Apple làm chỉ mang tính marketing.

Cáp sạc USB-C to Lightning vẫn được bán kèm iPhone

Hộp iPhone 12 sẽ tiếp tục có cáp sạc USB-C to Lightning, nhưng tai nghe EarPod và bộ đổi nguồn thì không. Những phụ kiện này sẽ chỉ được bán riêng lẻ.

iPhone 12 không kèm sạc

Cáp sạc USB-C to Lightning

Hầu hết các chủ sở hữu iPhone hiện tại đã có những phụ kiện này từ những lần mua điện thoại trước đó và điện thoại mới sẽ tiếp tục được giao hàng với cáp USB-C-to-Lightning.

Phản ứng của cộng đồng

Một người dùng Weibo tại Trung Quốc cho biết: “Tôi không sao với việc không có tai nghe vì dù sao tôi cũng đang sử dụng tai nghe Bluetooth… nhưng việc bỏ bộ sạc giống như yêu cầu tôi ăn mà không cầm đũa vậy.”

“Một chiếc điện thoại thông minh không có bộ sạc là một chiếc điện thoại thông minh không hoàn thiện,” một người khác viết.

Một người dùng Twitter lại nhận xét: “Tất cả chúng ta đều sử dụng AirPods và bộ sạc có cổng USB, vì vậy tai nghe có dây và bộ sạc không hữu ích với tôi. Điều Apple làm thực sự thông minh và giúp bảo vệ môi trường.”

Nguồn: Internet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *