Apple ra mắt iOS 15 với loạt tính năng mới

iOS 15 là tâm điểm của sự kiện WWDC 2021 bên cạnh iPadOS 15, watchOS 8 và macOS 12.

WWDC 2021, hội nghị thường niên cho lập trình viên của Apple diễn ra vào rạng sáng 8/6 (giờ Việt Nam). Tại đây, Apple đã giới thiệu iOS 15, iPadOS 15, watchOS 8 và macOS 12, mang đến nhiều tính năng mới cho hệ sinh thái sản phẩm của Táo khuyết.

Apple ra mat iOS 15 anh 1
WWDC 2021, hội nghị thường niên cho lập trình viên của Apple diễn ra vào rạng sáng 8/6 (giờ Việt Nam). Tại đây, Apple đã giới thiệu iOS 15, iPadOS 15, watchOS 8 và macOS 12, mang đến nhiều tính năng mới cho hệ sinh thái sản phẩm của Táo khuyết.
Apple ra mat iOS 15 anh 2
iOS 15 được xem là tâm điểm của sự kiện. Một trong những tính năng mới trên phiên bản này là Focus, điều chỉnh sự xuất hiện của thông báo dựa trên các hoạt động khác nhau (làm việc, học tập…). Người dùng có thể sắp xếp các trang màn hình dành cho từng chế độ, bên cạnh tính năng gửi tóm tắt các thông báo quan trọng theo khung giờ định sẵn.
Apple ra mat iOS 15 anh 3
FaceTime trên iOS 15 được nâng cấp mạnh với tính năng giả lập 360 độ (spatial audio), mô phỏng âm thanh dựa trên ví trí người nói trên màn hình, ngoài chế độ lọc tiếng ồn, làm mờ phông và SharePlay để chia sẻ ảnh, nhạc và màn hình. Người dùng Android và Windows có thể tham gia cuộc gọi FaceTime thông qua đường link tạo bởi người gọi.
Apple ra mat iOS 15 anh 4
Trên iOS 15, trợ lý ảo Siri có thể xử lý một số tác vụ trên máy mà không cần Internet. Theo Apple, việc này giúp đảm bảo quyền riêng tư khi các file ghi âm không được chia sẻ qua Internet, nhưng sẽ chỉ hỗ trợ các thiết bị dùng chip xử lý A12 Bionic trở lên.
Apple ra mat iOS 15 anh 5
Ứng dụng iMessages trên iOS 15 cũng được cải tiến. Một thông báo sẽ hiện ra trong khung chat nếu người nhận bật không làm phiền hoặc Focus. Người dùng còn có thể vô hiệu chế độ không làm phiền cho các tin nhắn quan trọng nếu cần thiết.
Apple ra mat iOS 15 anh 6
iOS 15 còn mang đến sự kiểm soát quyền riêng tư chặt chẽ hơn với App Privacy Report, tính năng tự động gửi báo cáo hàng tuần về tần suất truy cập vị trí, micro hoặc camera của từng ứng dụng. Tracking pixel cũng bị vô hiệu trong ứng dụng Mail, là kỹ thuật giúp nhà quảng cáo biết người nhận đã đọc mail hay chưa.
Apple ra mat iOS 15 anh 7
Với ứng dụng Photos, phần Memories được bổ sung tính năng tùy chỉnh nhạc nền, thêm hiệu ứng chuyển cảnh. Trong khi đó, ứng dụng Weather có thêm nhiều thông tin đa dạng hơn. Tính năng bản đồ Apple Maps sẽ hỗ trợ dẫn đường bằng bản đồ 3D tại một số thành phố khi lái xe với CarPlay.
Apple ra mat iOS 15 anh 8
Trình duyệt Safari trên iOS 15 cũng có một số thay đổi, hỗ trợ gom nhóm tab và cài thêm phần mở rộng (extension). Theo The Verge, những nâng cấp cho Safari cũng được áp dụng cho các nền tảng khác thuộc hệ sinh thái của Apple.

Apple ra mat iOS 15 anh 9
Một số tính năng đáng chú ý khác trên iOS 15 như Live Text, cho phép chuyển hình ảnh thành văn bản, tìm kiếm hình ảnh trong Spotlight. Tai nghe AirPods được cải thiện chất lượng âm thanh, khả năng định vị AirPods Pro và AirPods Max bằng ứng dụng Find My.
Apple ra mat iOS 15 anh 10
iOS 15 sẽ được cập nhật rộng rãi cho người dùng vào mùa thu, hỗ trợ iPhone 6s trở lên. Phiên bản thử nghiệm cho lập trình viên của iOS 15 đã được phát hành, trong khi bản dùng thử cho người dùng đăng ký sẽ xuất hiện trong tháng 7.
Apple ra mat iOS 15 anh 11
Bên cạnh những cải tiến từ iOS 15, iPadOS 15 cho iPad cũng nhận một số nâng cấp đáng giá, cho phép người dùng đặt widget lên bất cứ đâu trên màn hình chính. Thư viện ứng dụng (App Library) cũng được mang lên iPad, nằm dưới thanh dock để truy cập nhanh tương tự Launchpad trên macOS.
Apple ra mat iOS 15 anh 12
Khả năng đa nhiệm trên iPadOS 15 được cải tiến với thanh công cụ mới để quản lý các chế độ đa nhiệm. Tính năng “shelf” giúp quản lý, di chuyển giữa các cửa sổ đa nhiệm dễ dàng hơn.
Apple ra mat iOS 15 anh 13
iPadOS 15 còn bổ sung QuickNote, cho phép ghi chú nhanh bằng cách vuốt từ góc dưới bên phải màn hình. Tính năng này cũng sẽ có mặt trên iOS 15 và macOS 12. Táo khuyết còn mang ứng dụng Translate lên iPadOS 15 sau một năm xuất hiện trên iOS.
Apple ra mat iOS 15 anh 14
Apple cũng giới thiệu một số nâng cấp cho AirPods. Cụ thể, AirPods Pro sẽ có tính năng Conversation Boost, lọc và tăng cường giọng nói của người trước mặt. Tai nghe này cũng có thể đọc một số thông báo quan trọng và tích hợp tốt hơn với phụ kiện tìm đồ AirTag.
Apple ra mat iOS 15 anh 15
Dịch vụ đám mây iCloud cũng có một số tính năng mới, được gọi là iCloud+ gồm VPN (Private Relay), tính năng tạo email dùng một lần và dung lượng không giới hạn cho camera an ninh hỗ trợ HomeKit.
Apple ra mat iOS 15 anh 16
Người dùng Apple Watch Series 3 trở lên có thể chờ đợi watchOS 8. Phiên bản này bổ sung ứng dụng Mindfulness cung cấp các hiệu ứng, âm thanh nhẹ nhàng giúp người dùng thư giãn. Trong khi đó, ứng dụng Fitness có thêm bài tập thái cực quyền và pilate.
Apple ra mat iOS 15 anh 17
Ứng dụng Health trên watchOS 8 sẽ theo dõi nhịp hô hấp của người dùng trong lúc ngủ, thông báo nếu nhịp thở không bình thường. Apple còn bổ sung hàng loạt mặt đồng hồ mới cho Apple Watch, cho phép tùy chỉnh font chữ hoặc nội dung hiển thị theo ý thích.
Apple ra mat iOS 15 anh 18
macOS 12 có tên chính thức là macOS Monterey. Tính năng đáng chú ý trên phiên bản này là đồng bộ bàn phím, chuột giữa máy Mac và iPad, cho phép điều khiển 2 thiết bị nhanh chóng chỉ với một con chuột và bàn phím.
Apple ra mat iOS 15 anh 19
Với macOS Monterey, bạn còn có thể dùng máy Mac làm thiết bị phát AirPlay cho iPhone hoặc iPad. Ứng dụng Shortcuts cũng sẽ xuất hiện trên macOS, bên cạnh các tính năng như SharePlay, FaceTime được cải tiến hay Focus.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *