Apple chuẩn bị ra mắt sản phẩm mới

Đây sẽ là sự kiện giới thiệu sản phẩm đầu tiên của hãng trong năm 2021.

Tối 13/4, Apple thông báo sự kiện ra mắt sản phẩm mới sẽ diễn ra vào 10h sáng 20/4 (giờ Mỹ), tức 0h ngày 21/4 (giờ Việt Nam). Người dùng có thể theo dõi trực tiếp trên website Apple, ứng dụng Apple TV và kênh YouTube của Apple.

Với tên gọi “Spring Loaded”, đây là sự kiện ra mắt sản phẩm đầu tiên của Apple trong năm 2021. Cuối năm ngoái, Táo khuyết đã tổ chức 3 sự kiện trong 3 tháng liên tiếp.

Apple to chuc su kien vao 20/4 anh 1
Apple thông báo tổ chức sự kiện vào 10h sáng 20/4 (giờ Mỹ), tức 0h 21/4 (giờ Việt Nam).

Sự kiện lần này sẽ tiếp tục diễn ra trực tuyến để phòng tránh dịch bệnh. Toàn bộ chương trình được ghi hình tại trụ sở Apple Park, phần giới thiệu sản phẩm sẽ do các đại diện của Apple thuyết trình.

Theo 9to5mac, nhiều sản phẩm được mong chờ xuất hiện trong sự kiện, đáng chú ý là dòng iPad Pro với công nghệ màn hình Mini LED, chip xử lý được nâng cấp. Tuy nhiên, Bloomberg tiết lộ nguồn cung sản phẩm đợt đầu sẽ hạn chế do dây chuyền sản xuất gặp khó khăn.

Ngoài iPad Pro mới, Apple được cho đang phát triển tai nghe AirPods 3 và AirPods Pro 2. Vào tháng 3, ảnh thực tế của AirPods 3 đã được tiết lộ với củ tai giống AirPods Pro nhưng dùng nhựa trần, không được bọc đệm silicon.

Tin đồn cho biết AirPods 3 được trang bị chip âm thanh mới, thời lượng pin lâu hơn. Tuy nhiên, sản phẩm sẽ không có chế độ chống ồn chủ động (ANC) để giảm giá bán. Trong khi đó, AirPods Pro 2 sẽ có một số thay đổi về hộp sạc, chất lượng âm thanh được nâng cấp.

Sau khi ra mắt dòng MacBook Air và MacBook Pro M1, Apple sẽ mang chip xử lý tự phát triển lên những dòng máy tính còn lại. Nhiều khả năng một chiếc iMac M1 sẽ xuất hiện trong sự kiện. Cách đây vài tuần, hãng đã ngừng bán dòng iMac Pro, trong khi một số mẫu iMac 21,5 inch cũng hết hàng.

Sự kiện ngày 20/4 cũng có thể chứng kiến màn ra mắt của AirTags, phụ kiện tìm đồ được đồn đoán khá nhiều trong thời gian qua, đặc biệt khi Samsung đã trình làng thiết bị Galaxy SmartTag có tính năng tương tự.

AirTags đã được phát triển trong hơn một năm nhưng chưa thể ra mắt đúng hẹn. Ban đầu, Apple dự định công bố sản phẩm vào tháng 3/2020, sau đó dời sang sự kiện WWDC vào tháng 6, tiếp tục dời sang sự kiện iPhone 12 vào tháng 11 cùng năm. Tuy nhiên, kế hoạch trên cuối cùng vẫn không thành công, AirTags được chuyển sang năm 2021.

Đây không phải lần đầu Apple tổ chức sự kiện vào đầu năm. Trước đó vào năm 2019, sự kiện tháng 3 được tổ chức để ra mắt các dịch vụ mới như Apple TV+, Apple News+… Trước đó một năm, sự kiện ngày 27/3/2018 được dùng để ra mắt iPad thế hệ mới.

Năm ngoái, Apple không tổ chức sự kiện nhưng vẫn âm thầm ra mắt loạt iPad Pro mới trong tháng 3, và iPhone SE 2020 sau đó một tháng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *