Apple đang tự phát triển con chip modem 5G cho iPhone

Apple đang tự phát triển con chip modem 5G cho iPhone?

Năm 2020, Apple đã thay thế những bộ vi xử lý mạnh mẽ của Intel, bằng một con chip di động dựa trên kiến trúc ARM do hãng tự thiết kế. Cũng không ai nghĩ rằng những con chip ARM có thể thay thế chip Intel, tuy nhiên Apple đã làm được điều đó và sẵn sàng loại bỏ Intel khỏi những chiếc máy tính Mac của mình.

Mới đây, theo báo cáo của Bloomberg, Apple đang tiếp tục phát triển một con chip modem 5G cho iPhone của riêng mình. Điều đó có nghĩa là nhiều khả năng trong tương lai Qualcomm cũng sẽ bị Apple dừng lại, giống như đã từng làm với Intel.

con-chip-modem-5g-cho-iphone

Nhiều khả năng trong tương lai Qualcomm cũng sẽ bị Apple dừng lại

Như vậy, mối quan hệ hợp tác giữa Apple và Qualcomm chỉ mới được nối lại cách đây ít lâu, để Apple có thể trang bị chip modem 5G cho những chiếc iPhone 12.

Điều này của Apple cũng không quá ngạc nhiên. Bởi Apple đã mua lại mảng chip modem cho smartphone của Intel vào tháng 7 năm ngoái.

Liệu có giảm phụ thuộc vào Qualcomm?

Tuy nhiên ngay cả khi có thể tự sản xuất những con chip modem của riêng mình, Apple cũng không thể dứt khỏi Qualcomm hoàn toàn giống như với Intel. Đó là do Qualcomm không chỉ bán những con chip, mà họ còn sở hữu rất nhiều bằng sáng chế và công nghệ liên quan. Apple vẫn phải trả tiền để có thể sử dụng những bằng sáng chế và công nghệ này.

Hy vọng, với chip modem của riêng mình, Apple sẽ có thể bớt phụ thuộc vào Qualcomm. Apple có thể tùy chỉnh để chip modem của mình tiết kiệm pin hơn và hoạt động tốt hơn trên những chiếc iPhone.

con-chip-modem-5g-cho-iphone-1

Apple sẽ có thể bớt phụ thuộc vào Qualcomm

Và đặc biệt, điều người dùng mong nhất đó là Apple có thể giảm giá thành sản xuất của những con chip modem 5G. Nếu bạn chưa biết, linh kiện có mức giá cao nhất trong phiên bản iPhone 12 và iPhone 12 Pro chính là chip modem Snapdragon X55 5G của Qualcomm, với giá là 90 USD.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *