Apple sẽ ngăn chặn hoàn toàn việc sửa chữa thiết bị bên thứ 3

Apple sẽ ngăn chặn hoàn toàn việc sửa chữa thiết bị

Vào ngày 28/10/2020 (giờ Việt Nam), Youtuber Hugh Jeffereys đã làm một vlog tháo 2 chiếc IP12, đổi linh kiện của chúng cho nhau để kiểm chứng lời đồn Apple sẽ ngăn chặn hoàn toàn việc sửa chữa thiết bị của bên thứ 3. Tức là nếu thiết bị của bạn cần sửa chữa, thì bạn sẽ phải ra Apple Store để sửa với một cái giá khá “hời” hoặc vứt xó (điều này chưa thể khẳng định được).

Tiếp đó là màn tháo điện thoại, anh này phải dùng rất nhiều dụng cụ chuyên dụng. Trong đó có công đoạn “áp chảo” với nhiệt độ 120*C trong 5 phút, theo ổng nói thì khó khăn hơn so với trước.

Apple sẽ ngăn chặn hoàn toàn việc sửa chữa thiết bị

Hình ảnh áp chảo iPhone 12 lên đến 120 độ

Sau nhiều công đoạn tháo ra, đổi linh kiện cho nhau và lắp lại. Khi khởi động máy bằng nút nguồn thì không được, phải cắm sạc vào thì máy mới chịu “dậy”. Apple liền “hỏi thăm”, đại ý là sao bạn lại “tự tiện” thay pin mà không lên cửa hàng của họ.

Tiếp đó, Face ID cũng hỏng, mặc dù anh làm vlog này cố Reset hay Set Up lại. Cả phần camera cũng theo đó đi luôn. Sau một hồi nỗ lực test cam không được, Hugh đổi linh kiện của 2 chiếc điện thoại về như cũ, và những lỗi kể trên biến mất không dấu vết, 2 chiếc điện thoại sử dụng lại full chức năng như bình thường.

Apple sẽ ngăn chặn hoàn toàn việc sửa chữa thiết bị

Sau khi tráo đổi linh kiện thì không khởi động được nguồn

Vlogger phải cắm trực tiếp sạc vào iPhone

Sau khi cắm sạc vào iPhone thì máy lên nguồn nhưng bị lỗi

Theo vlog review trên thì ta thấy Apple đã quyết tâm muốn sút chén cơm của các cửa hàng điện thoại lề đường trên khắp thế giới rồi. Chi tiết video như dưới đây:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *