Những mẹo tiết kiệm pin cho iPhone, iPad chạy iOS 14

1. Bật chế độ tiết kiệm pin

Tính năng tiết kiệm pin trên iOS 14 sẽ giúp chiếc điện thoại của bạn tiết kiệm pin tối đa. Việc duy nhất bạn cần làm chỉ là bật nó lên mà thôi.

mẹo tiết kiệm pin cho iPhone, iPad

Bạn vào “Phím tắt” trên màn hình chính, sau đó chọn “Tự động hóa” ở lề dưới màn hình. Sau đó chọn “Tạo mục tự động hóa cá nhân” > “Mức pin”. Sau đó, kéo mức pin xuống khoảng 15 – 20%, và chọn “Giảm xuống dưới 15%” > “Tiếp” > “Thêm tác vụ”. Trong ô tìm kiếm hãy gõ “Chế độ nguồn”, khi ra kết quả thì chọn vào “Đặt chế độ nguồn điện thấp” > “Tiếp”. Cuối cùng, bạn gạt nút “Hỏi trước khi chạy” qua trái để nó tắt đi, và chọn “Xong”.

2. Gỡ bỏ ứng dụng Facebook

Ứng dụng Facebook bị xem là làm tiêu tốn khá nhiều pin trên iPhone, bởi nó vẫn tiếp tục chạy ngầm dù đã bị tắt đi. Trong lúc chờ Facebook cải thiện thì chúng ta có thể gỡ bỏ ứng dụng này và dùng trình duyệt để vào Facebook, sẽ cải thiện pin hơn.

3. Giảm độ sáng màn hình

Những phiên bản iPhone hiện nay có độ phân giải màn hình rất cao để mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Đây cũng chính là nguồn tiêu thụ pin lớn nhất, bởi để làm sáng một màn hình có độ phân giải cao sẽ cần nguồn pin liên tục. Vậy nên việc bạn giảm độ sáng màn hình lại sẽ giúp tiết kiệm pin rất nhiều. Sau một thời gian, bạn sẽ quen với việc dùng màn hình ở độ sáng thấp.

Bạn chỉ cần độ sáng màn hình cao khi đi ngoài trời mà thôi

4. Giảm thời gian tự động khóa màn hình

Mỗi ngày chúng ta bật điện thoại để check các thông báo chục lần, chưa kể màn hình sáng lên khi có cuộc gọi đến. Mỗi lần dùng xong như thế màn hình sẽ chờ một khoảng thời gian khá dài để tự động tắt. Vậy nên bạn hãy giảm thời gian này xuống tối đa nhất có thể, thường là khoảng 15 – 30 giây.

5. Tắt các kết nối không dùng đến

Hãy tưởng tượng khi làm việc ở văn phòng, bạn hầu như không cần lên mạng bằng điện thoại mà sẽ dùng máy tính. Vậy nên hãy tắt các kết nối có thói quen dò tìm thiết bị như 3G, 4G… và chỉ bật lên khi bạn thật sự cần dùng đến. Ngay cả AirDrop cũng nên được tắt đi.

6. Tắt thông báo ứng dụng không cần thiết

Khi điện thoại cài ứng dụng, sẽ liên tục có thông báo của ứng dụng, ví dụ như game sẽ gửi thông báo về các sự kiện hàng ngày, ứng dụng đọc báo sẽ thông báo các tin mới,… Mỗi khi có thông báo như thế, điện thoại sẽ kích hoạt nhiều tính năng như kết nối mạng, sáng màn hình, rung… Hãy tắt thông báo của các ứng dụng đi để chúng không làm phiền bạn nữa.

7. Tắt chuông hoặc rung

Nếu bạn để chuông điện thoại, hãy tắt chế độ rung và ngược lại. Nên nhớ rằng chế độ rung sẽ chạy một mô-tơ trong điện thoại để điện thoại có thể rung lên, và nó ngốn ít nhiều pin mỗi lần hoạt động.

8. Giảm thời lượng sử dụng camera

Camera, đèn flash… sẽ tiêu tốn rất nhiều pin mỗi lần sử dụng. Nếu muốn quay phim, chụp hình, hãy nghĩ ý tưởng trước rồi bật máy lên chụp. Đừng mở ứng dụng Camera rồi ngắm nghía nhiều vì khoảng thời gian đó sẽ rất tốn pin.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *